ธุรกิจพิมพ์ภาพลงบนมือถือ

ธุรกิจพิมพ์ภาพลงบนมือถือ



       นอกจากเทคโนโลยีจะก้าวล้ำสมัยแล้ว  ยังทำให้ธุรกิจเติบโตตามไปด้วย  โดยเฉพาะเคสมือถือและแท็บเล็ตที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้น  และมีความต้องการมากขึ้น  ซึ่งทุกคนต่างมีใช้และนำติดตัวอยู่เสมอ...

       จึงทำให้ธุรกิจ  "พิมพ์ภาพลงวัสดุ"  เป็นอาชีพหนึ่งที่น่าจับตา  เพะราสามารถสร้างเม็ดเงินได้เป็นกอบเป็นกำไม่แพ้อาชีพอื่นเลย

        การลงทุน
        ทุนเบื้องต้นธุรกิจนี้ใช้ประมาณ  19,900  บาทขึ้นไป  ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจ  และชนิดเครื่องพิมพ์ที่ใช้  ส่วนทุนหมุนเวียนอยู่ที่ประมาณ  30,000  บาทต่อเดือน  ขึ้นอยู่กับปริมาณลูกค้า

         ราคาเคสที่ถูกสกรีนภาพแล้ว  ขายอยู่ประมาณ  450-1,500  บาท  โดยมีต้นทุนเฉพาะค่าวัสดุที่ใช้พิมพ์ประมาณ  20%  ขึ้นไป  หรือหากรวมค่าไฟ  ค่าเสื่อมราคาของเครื่อง  และค่ำดำเนินการ  ประมาณ  90 บาท  ต่อเคส  เท่ากับทำกำไรสูงสุด  500-800  เลยทีเดียว

         ส่วนที่พิมพ์แบบปะหลังนั้นจะมีต้นทุนถูกมากเพียง  20  บาท  และสามารถนำไปวางขายได้ในราคา  399-650  บาทต่อเคส  ธุรกิจนี้จึงเพิ่มโอกาสสร้างรายได้มากหลายเท่าตัว

         วัสดุอุปกรณ์
          -  เครื่องพิมพ์ภาพลงวัสดุ,  เครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์,  คอมพิวเตอร์,  แม่พิมพ์สำหรับพิมพ์วัสดุต่างๆ,  หมึกพิมพ์พิเศษ  หรือหมึกซับลิเมชั่น  (Sublimation).  วัสดุที่จะใช้พิมพ์,  กระดาษซับหมึก,  ถุงมือกันร้อน

         ทำเลในการขาย
         -  ห้างสรรพสินค้า  วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้คือ  ตู่ใส่สินค้าอุปกรณ์เสริมต่างๆ  เช่น  แบตเตอรี่  สายชาร์จ  หน้ากากซิลิโคนใส่มือถือ  หูฟัง  เคสโทรศัพท์รุ่นต่างๆ

         -  หากเป็นตลาดนัดก็ใช้โต๊ะวาง  หรือตู้วางเคส  พร้อมตะแกงหรือแผงห้อยเพื่อโชว์เคส

         ควรมีเนื้อที่ร้านอย่างน้อย  2  เมตร  เพื่อสะดวกในการเลือกซื้อ  พยายามหาเคสและอุปกรณ์เสริมที่อิงกับโทรศัพท์รุ่นยอดฮิตที่คนนิยมใช้กันจะได้อิงกับกระแสตลาด  และทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น


         รายได้  รวย  รวย  รวย
         สมมติตัดราคาเคสเบื้องต้นหักลบต้นทุนแล้วได้กำไรอยู่ที่ 200  บาท  รายได้หรือผลกำไรจากการทำธุรกิจนี้จะมีรายได้ต่างๆ  ประมาณ

         ห้างสรรพสินค้า (ร้านเล็ก)  เฉลี่ย  30  เคสต่อวัน
         กำไร  6,000  บาทต่อวัน  เท่ากับเดือนละ  180,000  บาท

         ห้างสรรพสินค้า (ร้านใหญ่)  เฉลี่ย  100  เคสต่อวัน
         (ขายส่งร้านเล็กด้วย)  กำไร  20,000  บาทต่อวัน  เท่ากับเดือนละ  600,000  บาท

          ร้านค้าตลาดนัด  (ขนาดเล็ก)  3  เคสต่อวัน
          กำไร  600  บาทต่อวัน  เท่ากับเดือนละ  18,000  บาท

          ร้านค้าตลาดนัด  (ขนาดกลาง)  5  เคสต่อวัน
          กำไร  1,000  บาทต่อวัน  เท่ากับเดือนละ  30,000  บาท

          ร้านค้าตลาดนัด (ขนาดใหญ่)  10  เคสต่อวัน
          กำไร  2,000  บาทต่อวัน  เท่ากับเดือนละ  60,000  บาท

          ในส่วนของร้านค้าออนไลน์นั้นทางร้านที่ผู้เรียบเรียงได้สอบถามคือจะมีรายได้เฉลี่ยคิดเป็นเดือนประมาณ  6,000-20,000  บาทเลยทีเดียว  หรืออาจจะได้มากกว่านี้  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการโปรโมทหน้าร้านของผู้ลงทุนนั่นเอง


      แรงงาน
         ในส่วนของด้านแรงงานนั้นต้องดูที่ขนาดของร้าน  หากเป็นร้านที่มีขนาดไม่ใหญ่มากใช้เพียง  1  คน  แต่ถ้าเป็นขนาดที่ใหญ่ต้องเพิ่มเป็น 2-3  คน  ทั้งนี้เพราะการขายอุปกรณ์โทรศัพท์นั้นต้องมีทั้งการเปลี่ยนและทดลองสินค้าด้วย  หากร้านมีขนาดใหญ่ก็ต้องใช้คนมากตามไปด้วย

         วิธีการดำเนินธุรกิจ
         1.  คัดเลือกภาพที่ต้องการจะพิมพ์

         2.  ทำการพิมพ์ภาพออกมาด้วยเครื่องพิมพ์โดยก่อนการพิมพ์ภาพนั้นให้ทำการเปิดเครื่องพิมพ์ภาพเพื่อวอร์มเครื่องให้พร้อมสำหรับการพิมพ์

         3.  เมื่อได้ภาพที่จะพิมพ์มาแล้ว  ให้นำมาทาบลงบนเคสโทรศัพท์มือถือ (หรือบนวัสดุอื่นที่ต้องการพิมพ์)

         4.  จากนั้นนำเคสโทรศัพท์บรรจุลงในแม่พิมพ์  ตรวจความเรียบร้อย  ทำการบรรจุลงเครื่องพิมพ์เคส  ตั้งความร้อน  จากนั้นทำการปิดฝา  โดยขั้นตอนการพิมพ์นี้จะใช้เวลาประมาณ  4-10  นาทีเท่านั้น  เมื่อครบกำหนดเวลา  ก็ทำการเปิดฝาเครื่องพิมพ์ออก  นำชิ้นงานมาสำรวจความเรียบร้อยเป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำงาน

ข้อแนะนำในการทำธุรกิจพิมพ์ภาพลงบนมือถือ
         -  จุดเด่นของเครื่องนี้  สามารถใช้พิมพ์ภาพลงบนวัสดุได้หลากหลาย  นอกเหนือไปจากการพิมพ์ลงเคสโทรศัพท์  อาทิ  แก้วน้ำ, จาน, เสื้อยืด,  เข็มกลัด,  กระเบื้อง,  พวงกุญแจ  เป็นต้น  ซึ่งสามารถต่อยอดไปได้เรื่อยๆ  เพราะเป็นธุรกิจขายความคิดสร้างสรรค์  ทั้งนี้จะดีหรือไม่ดีก็ต้องขึ้นอยู่กับทำเลการทำตลาด  และกลุ่มลูกค้าด้วย

          -  อาศัยช่องทางการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์ เช่น  เว็บไซต์,  เฟสบุ๊ค,  อินสตาแกรม  เรียกว่าไม่ต้องมีหน้าร้านก็ทำธุรกิจได้

          -  ในส่วนของอุปกรณ์เสริมต่างๆ  รวมทั้งเคสเปล่าสามารถหาซื้อได้จากเสือป่า  หรือแม้แต่การสั่งจากอินเทอร์เน็ตต่างๆ ก็แสนสะดวก

          -  ทำการศึกษาก่อนว่าช่วงนี้โทรศัพท์แบรนด์ใดรุ่นไหนที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน  และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่กำลังได้รับความนิยมนั้นมีอะไรบ้าง  รวมถึงลวดลายที่กำลังฮิต

          -  การเปิดร้านครั้งแรกควรเลือกสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม  มากกว่าสินค้าพื้นฐานทั่วไป  เพราะจะสามารถระบายของได้ง่ายกว่า




รวยรับเงินล้าน  ด้วยอาชีพอิสระ
โรสรินทร์  พุ่มฤทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น