ขายสินค้าออนไลน์หลอกลวงหรือไม่



ขายสินค้าออนไลน์หลอกลวงหรือไม่

          การขายสินค้าออนไลน์ในตอนนี้ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสะดวก สามารถสั่งซื้อผ่านทางอินเตอร์เน็ต มีข้อมูลรายอะเอียดสินค้าที่เช็คดูก่อนได้ การจ่ายเงินที่ง่ายขึ้น ส่งของให้ถึงที่บ้าน ที่ทำงาน

        มีขายผ่านทาง 

        - FACEBOOK

        - LINE

        - GOOGLE

        - LAZADA

        - SHOPPY

        - TARAD

        - EBAY

        - AMAZON

        มีการชำระเงินได้ผ่านหลายช่องทาง ทั้งผ่านธนาคาร บัตรเครดิต หรือ เก็บเงินปลายทาง

       ซึ่งมีทั้งที่ขายในประเทศและต่างประเทศ แต่ก็มีความเสี่ยง บางทีมีขายสินค้าปลอม ขายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ขายสินค้าแต่ไม่ส่งของ ขายสินค้าไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ ซึ่งการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ต้องพิจารณาด้วยว่า ร้านหรือบุคคลที่เราจะซื้อน่าเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน บางร้านรับผิดชอบดีเมื่อสินค้ามีปัญหา ส่งผิด ส่งไม่ครบจำนวน ส่งสินค้าผิด ก็แก้ไขให้

       ร้านค้าหรือบุคลที่หลวกลวงมักจะใช้ ชื่อ ที่อยู่ ปลอม สร้างเวบปลอมขึ้นมา หรือลงสินค้าที่ถูกเกินจริงมาก แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่ส่งสินค้า หรือส่งสินค้าแต่ไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ

       วิธีการที่ดูร้านหรือบุคคลน่าเชื่อถือหรือไม่ คือ

       1. ดูว่าร้านเปิดมานานหรือยัง มีจดเลขทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่  มีเวบที่มีชื่อ  ที่อยู่ชัดเจนหรือไม่ มีเวบบอร์ดมั๊ย ส่วนถ้าเป็นบุคคลค่อนข้างจะดูยาก ต้องดูโปรไฟล์ ดูรีวิวของลูกค้า 

       2. เลือกเวบที่ช่วยตรวจสอบให้ในระดับหนึ่ง เช่น LAZADA, SHOPPY  ซึ่งจะมีทั้งการให้คะแนนร้านค้า มีส่วนที่ให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นต่อสินค้าและร้านค้า เราสามารถตรวจสอบดูก่อนได้

       3. ซื้อผ่านกับเวบออนไลน์ของบริษัทนั้นๆ เช่น WATSON, SE-ED, POWERBUY

       4. ไม่ควรซื้อสินค้าที่ราคาสูงกับเวบที่แปลกๆ หรือบุคคลไม่น่าเชื่อถือ

       5. ใช้ google ค้นหาร้านค้า หรือ บุคคล ว่าประวัติเป็นอย่างไร ทั้งรายละเอียดร้านค้า, บุคคล หรือการซื้อขายโปร่งใสมากน้อยแค่ไหน



#ขายสินค้าออนไลน์หลอกลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น