6 อาชีพ หารายได้เสริม ออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็ทำได้


"หารายได้" ผ่านอินเตอร์เน็ต ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ บนโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถทำได้ทุกที่แม้อยู่ที่บ้าน รายได้เสริมหลังเลิกงาน

มีหลายคนได้รับผลกระทบจากโควิท-19 ทำให้รายได้หดหาย อาจเป็นโอกาสที่ดี สำหรับใครหลายคนที่อยากลองพัฒนาทักษะฝีมือของตัวเองระหว่างที่ยังหางาน หรือพยายามหารายได้เสริม โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนในช่วงนี้ 

การหารายได้ ที่ใครๆ ก็ทำได้ สามารถทำได้เพียงลำพัง เพียงแค่มีอุปกรณ์หลักๆ คือโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต และทักษะที่ตัวเองถนัด

6 อาชีพหลักๆ ที่สามารถสร้างรายได้หลัก รายได้เสริม ทําที่บ้าน ได้เงินจริง

และได้รับความชื่นชอบในปัจจุบัน ได้แก่

1. ถ่ายภาพขายผ่านออนไลน์

อาชีพขายภาพถ่าย เหมาะกับช่างภาพที่ทำงานด้านนี้เป็นหลัก ในปัจจุบัน การขายภาพถ่าย หรือคลิปวิดีโอ ไม่ได้สงวนเฉพาะช่างภาพมืออาชีพอีกต่อไป เพราะทุกคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ สามารถนำถ่ายภาพต่างๆ ที่ด้วย "โทรศัพท์มือถือ" ที่มีความละเอียดภาพค่อนข้างสูง และเปิดบัญชีขายภาพถ่ายเหล่านี้ได้เช่นเดียวกัน 

สำหรับภาพที่จะนำไปขายตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่รับซื้อ สามารถถ่ายได้หลากหลายรูปแบบ เว็บไซต์จะแบ่งหมวดหมู่ มีทั้งภาพวิว ภาพวัตถุสิ่งของต่างๆ ภาพพื้นผิว ภาพพื้นหลัง ภาพบุคคล (จะมีเงื่อนไขเข้มงวดกว่าภาพทั่วไป) ไปจนถึงภาพสัตว์เลี้ยงก็สามารถนำมาลงขายได้

โดยภาพทั้งหมดที่ลงขาย สามารถขายภาพเดิมซ้ำๆ ได้เรื่อยๆ ไม่รู้จบ  รายได้จากการขายภาพ ขึ้นอยู่กับระดับราคาแตกต่างกันออกไปตามเงื่อนไขของแต่ละเว็บไซต์ ความต้องการใช้ภาพของผู้ซื้อ 

เว็บไซต์ที่รับงานภาพถ่ายขายในปัจจุบัน 


แม้รายได้จากการขายภาพในเว็บไซต์ ขึ้นอยู่กับลูกค้าที่มาโหลด แต่สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพต่างๆ เวลาเดินทางไปไหนมาไหน  นี่ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ทำให้ภาพที่ถ่ายไว้ เปลี่ยนเป็นรายได้ 

2. ทำคลิป  นำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฟีดโซเชียลมีเดียไหนๆ ก็เจอแต่ เซเลบ คนดัง พูดคุยเสนอแนะสิ่งต่างๆ วิดีโอที่มีนักแสดงมาถ่ายทอดเรื่องราวเป็นภาพยนตร์สั้นต่างๆ วิดีโอที่นำเสนอบทเรียนต่างๆ รวมไปถึงรีวิวสินค้าและบริการให้เห็นอย่างต่อเนื่อง นั่นเป็นเพราะวิดีโอหล่านั้นกลายเป็นแหล่งรายได้ ที่เริ่มต้นไปตั้งแต่หลักพันไปจนทะลุหลักแสน

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเทคโนโลยีเข้าถึงทุกคน ต้นทุนในการนำเสนอผลงาน่ในการทำคลิปวิดีโอสามารถทำได้ง่ายขึ้น ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปให้น้ำหนักกับคนทั่วไป มากกว่าสนใจแบรนด์เจ้าตลาด หรือดาราเพียงอย่างเดียว

การทำเพจ เพื่อนำเสนอบางสิ่งบางอย่าง ณ เวลานี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่หากเนื้อหาที่คุณมีศักยภาพอยู่แตกต่าง เป็นประโยชน์ มีความโดดเด่น ค่อยๆ เก็บเกี่ยวแฟนเพจด้วยการ
สร้างคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ ในระยะเวลาที่มากพอ และอยู่ในจังหวะที่เหมาะสม ก็ย่อมมีโอกาสได้ประโยชน์จากการแบ่งเวลามาทำเพจในแบบที่คุณชอบได้เช่นเดียวกัน

โดยเวปที่เปิดโอกาสให้ใครก็ตามสามารถสร้างรายได้ หรือสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ และยังเป็นที่นิยม ณ เวลานี้ คือ




3. การเขียนบล็อก



การเขียนบล็อก  ซึ่งต้องเข้าใจก่อนว่า บล็อกคืออะไร บล็อกคือ เวบเพจแบบหนึ่งที่ช่วยเราสร้างได้แบบง่ายๆ โดยมีเครื่องมือในการสร้างให้ทั้งการแต่งตัวอักษร นำรูปภาพหรือวีดีโอ เข้ามาประกอบ ซึ่งเพียงแต่เตรียมเนื้อหา(content) ที่ต้องการใส่ไว้ในบล็อกให้พร้อม เราก็จะมีบทความต่างๆ ไว้นำเสนอ

เราใช้บล็อกทำประโยชน์ในด้านต่างๆ ได้หลายอย่าง ทั้งไว้ใช้ในการสื่อสารกับลูกค้า การรีวิวสินค้า การขายสินค้า ความรู้ต่างๆ การนำเสนอแนวคิดของตนเอง

การจะหารายได้จากบล็อกก็สามารถทำได้  ถ้าเราทำไปได้ซักระยะหนึ่ง มีจำนวนผู้ชมมากพอสมควร สามารถที่ใส่ Adsense,  แบนเนอร์โฆษณาต่างๆ

เวบที่ให้บริการเขียนบล็อก เขียนบทความ ก็จะมี  




4. เขียนนิยายออนไลน์ และ E-Book

เวลาต้องเดินทางไปไหนมาไหนเป็นระยะเวลานานๆ ่ทั้งทางรถยนต์ รถโดยสาร เครื่องบิน "นิยาย" ออนไลน์ ถูกเปิดขึ้นมาอ่านอย่างง่ายๆ ผ่านทางมือถือหรือแท็บเล็ต เพื่อฆ่าเวลาและผ่อนคลายอยู่บ่อยๆ

ความนิยมอ่าน "นิยายออนไลน์" ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่ม GenY ตอนปลาย และ GenZ ที่รับสารจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเรื่องปกติ มีความต้องการอ่านเรื่องราวที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง ซึ่งอาจไม่ได้มีหนังสือวางจำหน่ายทั่วไป 

สำหรับใครจะที่เริ่มต้นเป็นนักเขียนออนไลน์​ มีคุณสมบัติ เช่น นิสัยรักการอ่าน ทักษะการเล่าเรื่อง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวออกมาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงต้องหมั่นหาความรู้อยู่เสมอ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน

ปัจจุบันมีหลายเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่ ส่งนิยายเข้ามาในแพลตฟอร์มได้ง่ายๆ แน่นอนว่าหากงานเขียนของคุณถูกใจนักอ่าน นิยายของคุณจะถูกคลิกอ่าน หรือคลิกซื้อ (แล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละเว็บไซต์) ซึ่งกลายเป็นรายได้เข้ามาผู้เขียนเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับความนิยมในการอ่าน

เว็บไซต์นิยายออนไลน์ คือ







รายได้จากการขายนิยายออนไลน์ , E-Book ต่างๆ  สามารถทำรายได้ตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักหมื่นบาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้อ่านและการซื้อสำหรับคนที่ชอบอ่านนิยายหรืออ่านหนังสือ นี่น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ พัฒนาจินตนาการ พัฒนาทักษะการเขียน และสร้างรายได้พิเศษให้กับตัวเอง

5. ตัวแทนขายสินค้าผ่านออนไลน์ แบบไม่สต็อกของ

158532746749

การ "ขายของออนไลน์" ในยุคดิจิตอล ที่ทุกคนสามารถเริ่มต้นทำได้โดยมีโทรศัพท์มือถือ และสัญญาณอินเทอร์เน็ต

การขายของออนไลน์มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่อาจไม่เหมาะกับการลงทุนทำของออนไลน์ด้วยตัวเอง เพราะต้องใช้เงินทุนตั้งต้นและอาจต้องเผชิญกับปัญหาสภาพคล่องได้ แต่ยังสามารถใช้ช่องทาง "เป็นตัวแทนจำหน่าย" ทั้งแบบ Dropship หรือ Affilate ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือรับหน้าที่เป็นแอดมินได้ ซึ่ง Dropship คือ การนำสินค้ามาจำหน่ายโดยไม่ต้องสต็อก ซึ่งเมื่อมี order ก็สั่งไปที่บริษัท ซึ่งเราสามารถเพิ่มมูลค่าราคาสินค้าได้ แต่ต้องเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือพอสมควร Affilate คือ การเป็นตัวแทนสินค้าโดยได้รับเปอร์เซนต์จากสินค้าที่ขาย โดยนำลิงค์ไปโฆษณาโปรโมทผ่านทางโซเซียล หรือผู้รับโฆษณาต่างๆ

ทั้งนี้ ก่อนที่จะพิจารณาเป็นตัวแทนของสินค้า อย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือของสินค้า ผู้ค้า รวมถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้มั่นใจก่อนว่า ผลิตภัณฑ์ที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายนั้นเป็นสินค้าที่ไม่ส่ง
ผลกระทบต่อผู้บริโภค

นอกจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายของร้านแล้ว สำหรับคนที่มีสินค้าเป็นของตัวเองที่ไม่ได้ใช้แล้ว เช่น หนังสือมือ 2 เสื้อผ้ามือ 2 ผ่าน Facebook, Instagram ส่วนตัว หรือกลุ่มขายสินค้าในเฟซบุ๊ก เพื่อเปลี่ยนสินทรัพย์ที่ไม่จำเป็นบางอย่างเป็นสภาพคล่องให้ผ่านเวลาคับขันนี้ไปได้


เวบที่ให้บริการด้านนี้ มีหลายเวบ ซึ่งต้องดูความน่าเชื่อถือ

เช่น

ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ตัวแทนด้านการเงิน เช่น ktc เป็นต้น ตัวแทนจำหน่ายซิม

6. สร้างสติ๊กเกอร์ไลน์

เดี๋ยวนี้ไลน์เป็นที่นิยมใช้กัน ในกลุ่มคนไทยโดยทั่วไป ซึ่งถ้าเราต้องการสร้างรายได้จากไลน์ มีหลายช่องทาง ทั้งการขายของ การโปรโมท และอีกหนึ่งอย่างก็คือ การสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์

การสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์เหมาะกับผู้ที่คุณสมบัติในด้านการวาดรูป ใช้โปรแกรมแต่งรูป เช่น Photoshop โปรแกรมสร้างรูปเวกเตอร์ เช่น Illustrator  



#อาชีพพารวย    #หารายได้เสริม  #รายได้เสริมทําที่บ้าน ไม่ต้องลงทุน #รายได้เสริมหลังเลิกงาน

#หารายได้เสริม ทําที่บ้าน ไม่จํากัดอายุ #รายได้เสริม ทําที่บ้าน ได้เงินจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น