ณ สำนักงานจัดหางานของกรมการจัดหางาน
บริการจัดหางานในประเทศ ในรูปแบบศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ดังนี้
1. ให้บริการจัดหางานโดยนำเทคโนโลยีมาช่วยในการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว
2. ผู้ใช้บริการสามารถสืบค้นข้อมูลตำแหน่งงานว่าง หรือ ข้อมูลคนงานด้วยตนเอง
3. กรณีผู้ใช้บริการใช้คอมพิวเตอร์ไม่ได้จะให้บริการสืบค้นข้อมูลโดยเจ้าหน้าที่
4. จัดให้มีจุดบริการคนพิการ เพื่อให้ได้รับความสะดวกเป็นลำดับแรก
5. เพิ่มประสิทธิภาพการบรรจุงานโดย
5.1 ติดตามผลการบรรจุงานเป็นรายบุคคลจนกว่าคนหางานจะได้งานทำ
5.2 บริการจัดหางานเชิงรุกโดยการออกพบปะนายจ้าง / สถานประกอบการ เพื่อหาตำแหน่งงานว่าง นำเสนอรายชื่อคนหางาน เพื่อเพิ่มโอกาสการบรรจุงาน ให้คำปรึกษาการจ้างงานคนพิการ และผู้สูงอายุ
5.3 ให้บริการภาพและเสียง (คลิปวีดีโอ) ของผู้สมัครงาน เพื่อเป็นข้อมูลให้นายจ้าง / สถานประกอบการ ได้พิจารณาคนหางานเข้าทำงาน
5.4 ให้บริการสัมภาณณ์งานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยคนหางานและนายจ้าง สามารถสัมภาษณ์งานได้ทันที ไม่เสียค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการเดินทางไปสัมภาษณ์งาน
6. บูรณาการการให้บริการประชาชนโดยสำนักงานประกันสังคม จัดส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและชี้แจงเงื่อนไขการรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน
7. รับขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านอินเตอร์เน็ต http://empui.doe.go.th
หลักฐานและเอกสารที่ใช้ในการสมัครงาน
1. รายละเอียดเกี่ยวกับประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประสบการณ์ในการทำงานที่ผ่านมา (ถ้ามี)
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. บัตรประจำตัวประชาชน
4. วุฒิการศึกษา
5. ใบรับรองการผ่านงาน หรือใบรับรองการฝึกงาน (ถ้ามี)
6. หลักฐานแสดงการพ้นภาระทางทหาร (ผู้ชาย)
7. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว หรือ 2 นิ้ว อย่างน้อย 1 รุป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น